วันพุธที่ 3 สิงหาคม พ.ศ. 2554

มหัศจรรย์เห็ดหลิงจือ กับการบำบัดผู้ป่วย ตอนที่5

ผลทดลองบำบัดผู้ป่วย ตอนที่5
                รักษาโรคไตได้ผลเกินคาด
                โรคไตเป็นโรคที่รักษาให้หายขาดยากชนิดหนึ่ง โรคไตนี้แบ่งได้เป็นโรคไตเฉียบพลันกับโรคไตเรื้อรัง โรคเบาหวานมีสาเหตุมาจากไตไม่สมบูรณ์แข็งแรง รวมทั้งโรคไตเสื่อมและโรครูมาติก เป็นต้น โรคไตดังกล่าวมักเกิดจากเม็ดเลือดแดงมีคลอเลสเตอรอลมากเกินไปหรือไม่ก็น้ำมากเกินไป จนทำให้ไตหนักเกินอัตรา รวมทั้งการไหลเวียนของเลือดผิดปกติในหลอดเลือดจนทำให้เกิดเป็นโรคไต อันเป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดอาการบวมร่างกายอ่อนเพลีย เหล่านี้เป็นต้น และมีอาการสาหัสถึงขั้นทำให้เกิดการคั่งของปัสสาวะจากการที่ไตไม่สามารถกรองปัสสาวะได้
                ศาสตราจารย์ ฟูมิโอ ซึรุดานิ แห่งสถาบันการแพทย์มหาวิทยาลัยนางาโย้ ประเทศญี่ปุ่น ได้คัดเลือกผู้ป่วยโรคไตที่เป็นอาสาสมัครเพื่อทำการทดลองรักษาด้วยเห็ดหลิงจือ ผลปรากฏว่าเห็ดหลิงจือนอกจากสามารถลดโปรตีน และสลายคลอเลสเตอรอลแล้ว ก็ยังสามารถปรับสภาพการทำงานของไตให้เป็นปกติอีกด้วย
                จากการทดลองค้นคว้า และวิจัย ผู้ที่กินเห็ดหลิงจือสามารถบำบัดรักษาโรคไตได้เกือบ 100% นับเป็นผลอันมหัศจรรย์ยิ่งนัก
                โรคเบาหวานไม่ใช่เป็นสิ่งน่ากลัวอีกแล้ว
                ว่ากันว่า ถ้าหากเป็นโรคเบาหวานก็เท่ากับถูกโรคนี้ผูกพันติดตัวไปชั่วชีวิตกันทีเดียว เราได้ทำการทดลองบำบัดรักษาผู้ป่วยที่เป็นเบาหวานเป็นจำนวนมากด้วยการให้กินเห็ดหลิงจือ เป็นที่ทราบกันดีว่า สารอินซูลินจะทำให้เป็นเบาหวานแล้วก็เกิดโรคแทรกซ้อนอีกมากมายหลายชนิด ในการบำบัดรักษาด้วยแผนปัจจุบันนั้นหมดมักจะใช้วิธีฉีดสารอินซูลินเข้าไป ก็ไม่มีวิธีอื่นใดอีกแล้ว แม้จะฉีดสารอินซูลินเพื่อเข้าไปควบคุมน้ำตาลก็เป็นการชั่วคราวเท่านั้น อาจเกิดผลข้างเคียงได้ นอกจากไม่สามารถบำบัดให้ไตสู่สภาพปกติแล้ว อาจทำให้ไตเสื่อมเร็วขึ้น
                สถาบันวิจัยเภสัชกรรมแห่งมหาวิทยาลัยคันดิ ได้ทำการค้นคว้า และวิจัยเป็นเวลานานหลายปี ได้พบว่าเห็ดหลิงจือมีคุณสมบัติกับอินซูลิน ดังนั้นในการบำบัดรักษาด้วยวิธีการกินเห็ดหลิงจือแล้ว นอกจากเป็นการช่วยเสริมสร้างอินซูลินกลับคืนมาด้วยแล้วก็ไม่มีผลข้างเคียงเหมือนการฉีดยาแผนปัจจุบัน ไม่จำเป็นต้องบำบัดด้วยการฉีดยาก็สามารถรักษาโรคเบาหวาน ช่างเป็นความมหัศจรรย์จริงๆ
                ดร.เอ ดับบลิว เซน แห่งสถาบันนิเวษวิทยา มหาวิทยาลัยจอร์เจีย สหรัฐอเมริกา ยอมรับว่านานนับศตวรรษแล้วที่ชาวจีนรู้จักใช้เห็ดหลิงจือรักษาโรคร้อยแปด และใช้เป็นจุดกำเนิดของความเป็นหนุ่มเป็นสาวไม่รู้จบ เขาได้ศึกษาต่อ และพบว่า สารสกัดบริสุทธิ์จากเห็ดหลิงจือให้ผลดีเกี่ยวกับระบบภูมิต้านทาน ระบบประสาท ระบบไหลเวียนของโลหิต และหัวใจ เขายังคิดว่าจะทำการทดสอบใช้กับโรคเอดส์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น