วันพุธที่ 20 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

มหัศจรรย์เห็ดหลิงจือ กับการบำบัดผู้ป่วย ตอนที่4

ผลทดลองบำบัดผู้ป่วย ตอนที่4
                เห็ดหลิงจือสามารถรักษา อาการปวดเอว ไหล่ และหัวเข่า โดยเฉพาะอาการปวดที่ได้ผลที่สุดคือ การปวดที่เกิดจากเส้นเลือดดำ
                นอกจากนั้น ผู้ที่ปวดกระดูกสันหลัง เมื่อได้กินเห็ดหลิงจือ หนึ่งเดือนให้หลังก็เห็นผล ดังนั้น จะเห็นได้ว่าเห็ดหลิงจือมีผลในการบำบัดรักษาอาการปวดที่มีสาเหตุมาจากเลือด เส้นเลือด และเม็ดเลือดเป็นอย่างดี นั่นก็หมายความว่า อาการปวดที่เกิดจากเลือดตรงบริเวณเอวนั้นจะได้ผลในการบำบัดอาการปวดไขข้อที่บริเวณไหล่ คอ หัวเข่า สามารถรักษาหายได้รายหนึ่ง อาการปวดที่คอ ไหล่ มีอยู่สองราย ซึ่งก็ได้ผลจากกินเห็ดหลิงจือแต่อาการที่เกิดจากหมอนรองกระดูกสันหลังปิ้น จะไม่ได้ผล
                มีผลในการรักษาโรคเฉพาะสตรี เช่น ปวดประจำเดือน และหญิงวัยหมดประจำเดือน
                ดร.โยชิโนริ อินานิชิ แห่งโรงพยาบาบอิมานิช จีแนคโคโรจี้ แอนด์ อ็อบสเตททริคส์ เป็นสูตินารี ซึ่งคุ้นเคยกับอาการป่วยเป็นประจำเดือนของผู้หญิงเป็นอย่างดี เช่น อาการปวดหัวเป็นประจำ ปวดประจำเดือนเป็นปกติ และอาการมึนงงรวมทั้งอาการป่วยของหญิงวัยหมดประจำเดือน ฯลฯ ก็ให้กินเห็ดหลิงจือ
                สำหรับหญิงตั้งครรภ์และหลังคลอดบุตร
                มักจะได้รับการสอบถามเสมอว่า กำลังตั้งครรภ์กินเห็ดหลิงจือได้หรือไม่ย่อมแน่นอน เมื่อตั้งครรภ์ผู้เป็นพ่อแม่ย่อมห่วงใย กังวล และปลื้มปิติยินดีเสมอ โดยเฉพาะสำหรับสาวๆ ที่มีสุขภาพไม่แข็งแรงนัก แล้วเป็นท้องแรกอีกด้วยในระหว่างตั้งครรภ์นั้นมักสนองตอบจากสิ่งกระทบด้านนอกได้ง่ายมาก ไม่ว่าจะเป็นสภาพร่างกายหรือจิตใจ อันเนื่องจากต้องการให้ชีวิตใหม่เกิดมาด้วยความสมบูรณ์นั่นเอง ซึ่งเป็นผลที่เกิดจากธรรมชาติในร่างกายของผู้ตั้งครรภ์ ยิ่งเป็นสาวยุคใหม่ ผลกระทบจากสิ่งเร่งเร้าต่างๆก็เพิ่มมากขึ้น
                ในระหว่างหญิงตั้งครรภ์นั้น ในการกินเห็ดหลิงจือมีผลต่อสภาวะชีวะของร่างกายโดยจะช่วยบำบัดในด้านอาการแพ้ท้อง อาการอาเจียน รวมถึงการปัสสาวะก็สะดวกและแก้พิษในเลือด อีกทั้งเสริมบำรุงเลือดในท้องให้มีการเจริญเติบโตที่ดีนอกจากนั้น เห็ดหลิงจือจะมีส่วนช่วยหญิงที่แท้งง่าย เป็นการรักษา และปกป้องเด็กในครรภ์
                จากรายงานของ ศจ.คานาตะ แห่งมหาวิทยาลัยโต โฮคุ เชื่อว่า กินเห็ดหลิงจือแล้วช่วยให้หญิงสาว ชายหนุ่ม มีจิตใจกระชุ่มกระชวยคึกคักเป็นพิเศษ ปรับเชื้ออสุจิของชายให้มีความแข็งแรง รวมทั้งปรับสภาพร่างกายที่ผิดปกติของหญิงสาวให้มีการตกไข่อย่างสม่ำเสมอเป็นระบบ จากข้อมูลที่ได้รับรายงานต่างๆ น่าจะเชื่อว่า “เห็ดหลิงจือเป็นเพื่อนสนิทที่สุดของหญิงสาว” เป็นสิ่งบำรุงที่เหมาะสมสำหรับสาวยุคใหม่ในการปรับสภาพร่างกาย บำบัดรักษาอาการทางชีวะร่างกาย การตั้งครรภ์ และในด้านการเสริมสวย เป็นต้น เห็ดหลิงจือเป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้เลย และมีผลมีคุณค่าอย่างยิ่งทีเดียว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น