วันพุธที่ 13 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

มหัศจรรย์เห็ดหลิงจือ กับการบำบัดผู้ป่วย ตอนที่2

ผลทดลองบำบัดผู้ป่วย ตอนที่2
                มีผลในการบำบัดตับอักเสบ ชนิดเฉียบพลัน และเรื้อรัง
ดร.มิซึอี ฮาชิโมโต้ แห่งโรงพยาบาลฮาชิโมโต้ ได้นำเห็ดหลิงจือให้ผู้ป่วยโรคตับอักเสบรับประทาน ซึ่งปัจจุบันนี้วงการแพทย์ยังไม่สามารถค้นพบยาแผนปัจจุบันในการรักษาโรคตับอักเสบ ดังนั้น จึงเชื่อว่าการใช้ประสิทธิภาพของเห็ดหลิงจือในอนาคตจะมีความหมายมากขึ้น
ผลจากการรับประทานยาแผนปัจจุบันไม่ประสบผล จึงได้ให้รับประทานเห็ดหลิงจือวันละ 6 แคปซูล เป็นเวลา 3 เดือนติดต่อกัน ได้พบว่าอาการเกือบหายเป็นปกติสำหรับอาการเสื่อมของตับซึ่งมี  GOT GPT 200-300 นั้น ได้ลดลงเหลืออัตรา 100
นอกจากนั้น จากการใช้ร่วมกับยาแผนโบราณของจีน ปรากฏว่า GOT GPT ได้ลดลงเช่นเดียวกัน สำหรับผู้ป่วยที่เป็นทั้งความดันโลหิตสูง และตับอักเสบ ก็พบว่ามีผลดีขึ้น
ผลดังกล่าวนี้ แม้จะไม่เป็นที่พอใจเต็มร้อยเปอร์เซ็นต์ แต่สำหรับผู้ป่วยเป็นโรคตับอักเสบแล้ว เห็ดหลิงจือก็มีส่วนที่จะช่วยบำบัดให้ทุเลาได้ไม่มากก็น้อย
ส่วนอาการตับเสื่อมนั้น จะทำให้ผู้ป่วยรู้สึกอ่อนเพลียมากผิดปกติ ดังนั้นถ้าหากรู้สึกว่ามีอาการอ่อนเพลีย เหนื่อยง่ายผิดปกติ ให้รับประทานเห็ดหลิงจือจะช่วยให้กระปี้กระเปร่า ขจัดอาการอ่อนเพลียได้เป็นอย่างดี
ความเชื่อในการรักษาโรคตับ ตับเป็นอวัยวะสำคัญส่วนหนึ่งภายในร่างกายของคนเรา ความสามารถของตับ เป็นสิ่งมหัศจรรย์ที่กว้างใหญ่ไพศาลทีเดียว การรักษาโรคตับเป็นสิ่งที่วงการแพทย์ลงความเห็นกันว่าเป็นอาการที่รักษาได้ยากลำบากอย่างยิ่งโรคหนึ่ง กล่าวกันว่าการกำเริบของตับ จะใช้เวลาสั้นหรือยาวนนั้นเท่ากับการรักษาด้วยระยะเวลาสสั้นหรือยาวนานเช่นเดียวกัน และยังรักษาให้หายขาดได้ยากอีกด้วย ปัจจุบันนี้ ในวงการแพทย์แผนปัจจุบันยังไม่มีตัวยาใดที่สามารถรักษาให้หายขาดได้ มีแต่การใช้ยาชะลอ หรือระงับไว้เป็นการชั่วคราวเท่านั้น
แต่เมื่อใช้เห็ดหลิงจือในการบำบัด กลับสามารถบำบัดโรคอันสุดแสนสับสนนี้ได้อย่างรวดเร็ว และได้ผล หรืออาจถึงขั้นปกติ จากการศึกษาวิจัย เห็ดหลิงจือสามารถรักษาบำบัดโรคนี้ได้ผลเป็นอย่างดียิ่ง ดร.ชิเงรุ ยูจิ ได้ทำรายงานไว้ว่า การใช้เห็ดหลิงจือในการบำบัดรักษาโรคตับนี้ด้วยระยะเวลา 2 เดือน จะสามารถรักษาให้หายได้ถึง 10 % จากความรู้สึกของผู้ป่วยว่า โรคตับได้รับการบำบัดจนดีขึ้นมีถึง 40% และอาการของโรคได้ทุเลาลงอย่างชัดเจนมีถึง 50%
บำบัดอาการเจ็บปวดได้อย่างเฉียบพลันของกระเพาะอาหาร ลำไส้ เป็นแผล
ได้ทำการทดลองใช้กับผู้ป่วยโรคการะเพาะอักเสบ แผลในกระเพาะ และแผลในลำไส้ ซึ่งได้พบในสิ่งที่น่าสนใจอย่างยิ่งคือ ผู้ป่วยที่เป็นแผลในกระเพาะตั้งแต่สมัยเป็นหนุ่มแล้วมากำเริบในภายหลังนั้น แม้จะกินยาแผนปัจจุบันก็ไม่ได้ผลแต่หลังจากที่กินเห็ดหลิงจือผ่านไปแล้วหนึ่งอาทิตย์พบว่า อาการปวดกระเพาะลดน้อยลงอย่างมาก แม้ต่อมาจะลดการกินเห็ดหลิงจือน้อยลง ก็แค่ปวดการะเพาะวันละครั้ง หรือไม่ปวดเลย
นอกจากนั้น ภายหลังผ่าตัดมะเร็งในกระเพาะเนื่องจากต้องทนทุกข์ทรมานจากกระเพาะอักเสบ แผลในลำไส้ ปวดถึงทรวงอก รับประทานอาหารแล้วไม่ย่อย หรือแผลในกระเพาะที่ทำให้เกิดอาการอ่อนเพลีย หมดแรง การกินเห็ดหลิงจือก็จะส่งผลบำบัดผู้ป่วยดังกล่าวได้เป็นอย่างดี
การบำบัดโรคระบบทางเดินอาหาร
การใช้เห็ดหลิงจือในการบำบัดรักษาผู้ป่วยโรคท้องร่วง ท้องเสีย ถ่ายท้องท้องผูกมีกรดในกระเพาะมากผิดปกติ หรือแผลในลำไส้ รวมทั้งอาการป่วยอื่นๆ ปรากฏผลได้อย่างน่าทึ่งมากทีเดียว เราได้ให้ความสนใจต่อประสิทธิภาพของเห็ดหลิงจือในการบำบัดโรคกระเพาะในทางยาก่อน ซึ่งในรายงานของ ดร.ชิเงรุ ยูจิ ได้รายงานถึงการใช้การใช้เห็ดหลิงจือในการบำบัดโรคกระเพาะ บำบัดแผลในกระเพาะได้อย่างผลอย่างดีเลิศ
ความสามารถของกระเพาะก็คือ ทำการย่อยสลายอาหารที่กินเข้าไปแล้วทำการดูดซับสารอาหารที่เป็นประโยชน์ อีกทั้งไม่ทำให้อาหารที่เรากินเข้าไปเกิดกรดได้ง่าย หลังจากนั้นทำการขับถ่ายส่วนที่เสีย หรือไม่มีประโยชน์ออกจากร่างกายโรคกระเพาะที่เกิดกับคนยุคโลกาภิวัฒน์นี้ ส่วนใหญ่มาจากการกินอาหารจุเกินไป และอาหารเป็นพิษ อันเป็นผลทำให้กระเพาะได้รับผลกระทบ ดังนั้น เห็ดหลิงจือไม่เพียงแต่ช่วยปกป้องกระเพาะของเราเท่านั้น ในเวลาเดียวกันก็ช่วยเสริมกระเพาะของเราให้ฟื้นกลับเป็นปกติ หรือมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น