วันศุกร์ที่ 8 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

การใช้เห็ดหลิงจือในการรักษาโรคมะเร็งขั้นต้น

การรักษามะเร็งขั้นต้นด้วยการใข้เห็ดหลิงจือ
                ในวงการแพทย์ปัจจุบันมีรายงานว่า เห็ดหลิงจือเป็นที่ยอมรับกันว่าเป็นยารักษาโรคหลายชนิด และรักษาอาการของโรคหลายอย่าง
                1.สำหรับผู้มีสภาวะความดันโลหิตสูง คือ ลดระดับความดันทั้งช่วงระดับความดันต่ำสุด และสูงสุด
                -รักษาระดับความดันโลหิตให้สม่ำเสมอ ป้องกันสภาวะความดันโลหิตไม่ให้สภาพต่ำกว่าปกติ ไม่มีผลข้างเคียง
                -ทำให้สภาพร่างกายดีขึ้น เช่น อาการปวดเมื่อยบริเวณหัวไหล่ วิงเวียนศีรษะ นอนไม่หลับ หัวใจสั่น และอื่นๆ
                2.ผู้ที่มีสภาวะความดันต่ำ เป็นยาใช้ปรับสภาพร่างกาย เช่น เมื่อรู้สึกหงุดหงิดหลังตื่นนอน เมื่อยหลัง ตึงไหล่ เฉื่อยชา มือเท้าเย็น หัวใจสั่น หายใจขัด วิงเวีนศีรษะ โลหิตจาง นอนไม่หลับ อื่นๆ เพื่อปรับความดันให้สูงอยู่ในสภาวะปกติ
                3.อาการหลังหมดระดูของผู้หญิง และอาการทางประสาท ซึ่งมีสาเหตุมาจากความไม่สมดุลของฮอร์โมน และความไม่เป็นระเบียบของระบบประสาทอัตโนมัติ มักพบมากในผู้หญิงซึ่งมีอาการต่างๆ ดังต่อไปนี้ เช่น ปวดศีรษะ วิงเวียน หูอื้อ หน้าแดง หงุดหงิด ฉุนเฉียวง่าย นอนไม่หลับ หัวใจสั่น เหงื่อออกมาก ปวดเมื่อยไหล่ มือเท้าเย็น ตึงไหล่ ความดันโลหิตไม่สม่ำเสมอ และอื่นๆ อาการเหล่านี้สามารถรักษาให้ดีขี้นด้วยเห็ดหลิงจือ
                4.โรคบวมน้ำ โรคนี้มีสาเหตุมาจากไตอักเสบ การขาดวิตามันบี1 โรคหัวใจ โรคกระเพาะอาหาร วัณโรคปอด อาการที่เป็นคือ โรคบวมน้ำ ปวดศีรษะ มึนงง เหนื่อย เพลีย เมื่อยล้า มีอาการทางประสาท ปวดข้อ อาการเหล่านี้จะดีขึ้นรวมทั้งการขับถ่ายปัสสาวะจะดีขึ้นด้วย
                5.ผลกระทบจากการหมดสติ ซึ่งจะมีผลทำให้สมองส่วนหน้าฉีกขาด และเกิดการคั่งของเลือดในเยื่อหุ้มสมอง ต่อจากนั้นจะเกิดอาการช้ำที่มือ และเท้า พูดไม่ชัด ตาพร่า เป็นต้น อาการจะดีขี้นหากได้ใช้เห็ดหลิงจือ
                6.โรคตับ เห็ดหลิงจือ จะมีผลต่อโรคตับ ทั้งระงับ Chronic Acute และ Hepatitis  ซึ่งดูได้จากค่า GOY GPT Y-GPT หรือ ALP ซึ่งจะชี้ให้เห็นถึงสภาวะของการทำงานของตับว่า ปกติดีขึ้นอย่างรวดเร็ว อาการต่อเนี่องจากโรคตับ เช่น เมื่อยล้า เบื่ออาหาร จะดีขึ้น
                7.มะเร็ง การใช้เห็ดหลิงจือรักษาโรคมะเร็งหลังการผ่าตัด ร่วมกับสารต่อต้านมะเร็งอื่น หรือร่วมกับการรักษาด้วยการฉายรังสีจะขจัดอาการข้างเคียง และรักษาอาการมะเร็งโดยตรง การปรับปริมาณการใช้เห็ดจะเพิ่มภูมิต้านทานมะเร็งให้สูงขึ้น
                8.โรคภูมิแพ้ ให้ผลดีในกรณีของอาการแพ้ที่แสดงอาการทางจมูก และหลอดลม เป็นต้น โดยพบว่าได้เพิ่มประมาณ IGIE  ซึ่งจะแสดงถึงการมีลักษณะของภูมิต้นทานดีขึ้น
                9.การป้องกัน และการฟื้นสภาพจากการอุดตันหลอดเลือดเลี้ยงหัวใจ ช่วยให้มีการฟื้นสภาพจากอาการความดัน ซึ่งเกิดจากการมีระดับ Triglyceride Cholesterol และ B-Lipoprotein สูง ช่วยให้ฟื้นสภาพจาก Transient Ischemic Attack ซึ่งมีอาการผิดปกติในการพูด สายตา ไร้สติ เป็นต้น ช่วยให้มีการฟื้นสภาพจากอาการหัวใจวายระยะเริ่มแรก
           10.Hemorrhoids ปวดเอวในสตรี
          11.เบาหวาน อาการล้า กระหายหิว ตามัว ถ่ายปัสสาวะบ่อย บวม เป็นต้น อาการที่เกิดจากการเบาหวาน เห็ดหลิงจือสามารถลดจำนวนน้ำตาลในปัสสาวะได้อย่างรวดเร็ว ฟื้นสภาพจากอาการเบาหวาน หากว่าอาการดังกล่าวไม่รุนแรงมากนัก
        12.แผลในกระเพาะ และลำไส้ สาเหตุหลักของแผลดังกล่าวเกิดจากความเครียด ทำงานเกินเวลา อาการปวดท้องเมื่อหิว (แผลในลำไส้) หรือหหลังอาหาร (แผลในกระเพาะ) จะบรรเทาลงแล้วเพิ่มการเจริญอาหารขึ้น
       13.Autoimmune (Collagen Disease) อาการปวด และปวดตามข้อ สามารถบรรเทาได้ หากได้รับการรักษาโดยการกินเห็ดหลิงจือเป็นระยะเวลานานพอสมควร
       14.ผลต่อทางเดินโลหิต มีผลดีต่อระบบทางเดินโลหิต ทำให้การทำงานของหัวใจดีขึ้น สม่ำเสมอเมื่อดูจากกราฟการทำงานของหัวใจ รักษาระบบการไหลเวียนของโลหิต โดยเฉพาะที่ไปเลี้ยงหัวใจ รักษาระดับความดันโลหิต
       15.ผลต่อระบบประสาท มีผลปรับปรุงระดับภูมิต้านทาน เพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของประสาท
       16.การขับถ่ายปัสสาวะ ให้ผลการทดลองในคนเช่นเดียวกับที่ทดลองในสุนัข
       17.ยับยั้งการเกิดเลือดจับก้อนแข็ง และยับยั้งการเกิด Fibrinolysis อย่างผิดปกติ มีการยับยั้งการเกิดตะกอนแข็งตัวของเกล็ดเลือด รักษาสภาพผนังเซลล์เม็ดเลือดแดงป้องกัน และรักษาการอุดตันของหลอดเลือดเลี้ยงหัวใจ
       18.ผลของเห็ดหลิงจือต่อ Experimental Hepatitis มีการทดลองเกี่ยวกับโรคตับอันเกิดจาก  CC14 ในหนู พบว่าอาการทางโรคตับดังกล่าวลดลงเมื่อใช้เห็ดหลิงจือซึ่งเห็นได้จากค่า GOY และ GPT ในไขมันของตับ
       19.การต่อต้านเนื้องอก พบว่าเมื่อใช้เห็ดหลิงจือสามารถยับยั้ง และรักษาการเกิดก้อนเนื้อร้าย Sacroma180
       20.ผลต่อโรค Hypoxia เพิ่มการต่อต้านของ Hypoxia และป้องกันผลจากการทำงานเฉื่อยของกล้ามเนื้อหัวใจจาก Hypoxia
       21.ผลต่อต่อมหมวกไต ฟื้นสภาพการทำงานของต่อมหมวกไต และเพิ่มประสิทธิภาพจอง Steroid Hormone
       22.ผลต่อหนูอ้วน Hyperlipermia Rat พบว่า คอเลสเตอรอล Triglyceride และ B-Lipoprotein ในเลือดหนูกลับสู่สภาพปกติหลังกินเห็ดหลิงจือ
       23.ผลต่อ Nonspecific Immune Activity เพิ่มการกระตุ้นให้ Macrophages ซึ่งเป็นเซลล์ฆ่าเชื้อโรคตามธรรมชาติให้ทำงานดีขึ้น ซึ่งจะได้รับการยืนยันในหนูที่มี Kupffer Cells เพิ่มขึ้นเมื่อได้รับเห็ดนี้
        24.การกระตุ้นให้สร้าง Interferon มากขึ้น  หลังจากฉีดสารสกัดจากเห็ดเข้าเลือดหนู 20 ชั่วโมง พบว่า Interferon เพิ่มในหนูกว่า 20 เท่า ดังนั้นจึงมีการยับยั้งไวรัสต่อต้านการเกิดเนื้องอกร้าย และยับยั้งการเกิดโรค Autoimmune ได้ดีขึ้น
       25.ผลต่อการต่อต้านภูมิแพ้ การหลั่งสารฮีสตามีนจาก Mast Cells ถูกยับยั้งมิใช่เกิดจากลักษณะการรักษาแบบ Antihistamine แต่เป็นการรักษาในลักษณะ Redical
       26.ผลต่อทางเดินอาหาร การไอ หลอดลมอักเสบ รักษาได้ในสัตว์ ดังนั้น อาการหลอดลมอักเสบร้ายแรงในคนก็น่าจะรักษาได้ด้วยการใช้เห็ดหลิงจือเช่นกัน
       27.การสังเกตใน Insulin-Iki Action ฮอร์โมน เช่น Adrenaline หรือ ACTH จะชักนำให้หลั่ง Fatty Acid จากเซลล์ไขมันเมื่อขาดอินซูลิน อย่างไรก็ตาม การหลั่ง Fatty Acid คอเลสเตอรอล และ Triglycerides จากนั้นจะเปลี่ยนเข้ากระแสเลือดซึ่งจะกลายเป็นสาเหตุหนึ่งของการอุดตันของเลือดเลี้ยงหัวใจ จากการทดลองนี้พบว่า การป้องกันการเกิดโรคอุดตันของโลหิตเลี้ยงหัวใจสามารถทดลองได้ในคนไข้เบาหวาน และมีประสิทธิภาพดีในโรคที่เกิดจากการความผิดปกติของเมตาโบลิซึ่มอื่นๆ

1 ความคิดเห็น: